Cách Chọn Áo Dài Lụa Tơ Tằm Cho Phái Đẹp

Áo dài lụa tơ tằm mang đến một vẻ đẹp quý phái, thu hút mọi ánh nhìn. Nhưng phải biết cách chọn áo dài sao cho phù hợp về kiểu dáng để trông không bị già và “dìm” dáng khi mặt. Hãy cùng tham khảo bài viết chia sẻ về cách chọn áo dài lụa tơ tằm cho phái đẹp.
Lí Do Các Nàng Dâu Không Thể Chối Từ Mẫu Áo Dài Tơ Tằm Đẹp
Trước kia, những chiếc áo dài lụa tơ tằm có mức giá đắt đỏ nhiều cô dâu Việt không thể sắm cho mình một chiếc áo cưới là vải lụa tơ tằmNgày nay, kinh tế ngày càng phát triển thì việc may áo cưới bằng lụa tơ tằm đã không còn là vấn đề nữa.
Vải lụa tơ tằm là chất liệu vải quý trong ngành may mặc, có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, dưới bàn tay khéo léo của con người đã tạo thành những thước vải sang trọng với nhiều sắc màu, hình khối, họa tiết hấp dẫn. Nếu trong ngày trọng đại mà bạn có thể khoác lên một chiếc áo dài được may từ vải lụa tơ tằm thì không còn gì bằng bởi:
Chất vải mềm mịn tạo sự thoải mái, thoáng mát khi mặc. Đặc biệt là cực kỳ sang trọng.
Màu sắc rực rỡ, nổi bật – thích hợp mặc trong những dịp lễ quan trọng. Giúp tôn lên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Tư Vấn Lựa Chọn Áo Dài Lụa Tơ Tằm Đẹp Và Quý Phái
Cách Chọn Vải Áo Dài Lụa Tơ Tằm Phù Hợp Với Thời Tiết
Ai cũng biết đặc tính của những chiếc áo lụa tơ tằm là ôm sát cơ thể người.
Điều này giúp tôn lên những đường cong uyển chuyển trên thân thể người phụ nữ, nhưng đồng thời cũng gây bất tiện cho người mặc vào mùa hè. Trong khi đó, vải lụa có khá nhiều loại, và mỗi loại lại có một tính chất riêng, phù hợp để may mặc trong những điều kiện thời tiết khác nhau.
Cách Chọn Vải Lụa Tơ Tằm Phù Hợp Với Thời Tiết
  • Vải lụa tơ tằm tự nhiên 100% thì chất vải cực mát, thấm hút mồ hôi rất tốt và mang lại cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái cho người mặc nên thường được ưu tiên may mặc vào mùa hè, mùa thu.
  • Ngược lại, các loại vải lụa pha tuy không cao cấp bằng lụa tơ tằm tự nhiên, nhưng rất thích hợp để may mặc vào mùa đông lạnh giá. Các loại vải này thường được thêm các chất phụ gia khiến nó có độ rủ và bóng hơn, dễ giặt, dễ bảo quản hơn. Lụa pha may áo dài rất đẹp nhưng không mát như lụa tơ tằm nên thường được ưu tiên may mặc vào các dịp mùa se lạnh.


Tư Vấn Cách Xem Kỹ Chất Lượng Dệt Vải Lụa Tơ Tằm

Vải Áo Dài Lụa Tơ Tằm Đòi Hỏi Kỹ Xảo Dệt Cực Kỳ Cao
Tiêu chuẩn của một tấm vải áo dài lụa tơ tằm đẹp là phải chuẩn từng đường kim mũi chỉ. Nếu không cẩn thận, rất dễ biến một tấm vải vô giá thành mất giá đấy!
Không hề khó như bạn tưởng, bạn chỉ cần nhìn kỹ sẽ thấy trên bề mặt tấm vải có lỗi hay không thôi, chỉ cần thấy các đường sợ tơ tằm bị xê dịch hoặc co vào thì đừng bao giờ chọn tấm vải đó nhé!

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Bảo Quản Áo Dài Lụa Tơ Tằm

Sở hữu một bộ áo dài lụa tơ tằm thì tuyệt vời không gì bằng. Nhưng việc bảo quản chúng không hề dễ dàng!
Để không biến một chiếc áo quý thành giẻ lau, bạn nhất định phải lưu ý những điều này khi giặt và bảo quản áo dài lụa tơ tằm:
·       Tuyệt đối không dùng máy giặt. Kể cả bạn giặt bằng tay cũng nên nhẹ nhàng – không sử dụng bàn chà.
·         Không giặt bằng nước nóng vì chất vải lụa tơ tằm rất nhạy cảm với nước.
·         Không sử dụng những loại xà phòng có tính tẩy mạnh để giặt áo dài lụa. Tuyệt đối không dùng thuốc tẩy quần áo.
Mẹo Nhỏ Để Giữ Màu Cho Áo Dài Lụa Khi Giặt
Ở nước xả cuối, bạn cho một nắp nước giấm trắng vào nước. Nếu bạn đã từng xem nhiều phim cổ trang Trung Quốc về nghề làm vải thì sẽ biết giấm là một “liều thuốc bổ” giúp giữ màu vải và chống bám bụi rất tốt!
Tuyệt đối không làm những việc sau:
·         Vắt, vặn áo
·         Với chất vải “đỏng đảnh khó chiều” này, sau khi xả xong, bạn chỉ cần lấy ra và treo lên móc áo để khô tự nhiên mà không cần phải vắt cho ráo nước vì nó rất mau khô.
Mẹo Chọn Kiểu Dáng Áo Dài Cưới Lụa Tơ Tằm Phù Hợp Với Vóc Dáng

Với Dáng Người Cân Đối Thì Nên Chọn Mẫu Áo Dài Lụa Tơ Tằm Như Thế Nào?
Với dáng người cân đối, bạn có thể may áo dài lụa tơ tằm với bất cứ kiểu nào mà mình yêu thích, tùy vào hoàn cảnh mặc và phong cách của mình. Nếu bạn theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng thì chọn vải áo dài lụa tơ tằm màu trắng, màu hồng. Ngược lại, bạn yêu thích phong cách quý phái hơn thì có thể chọn các gam màu đậm, như: Đen, nâu đất, đỏ đất, … Bất cứ màu sắc, họa tiết và kiểu dáng nào mà bạn muốn.
Với Dáng Người Mảnh Mai Thì Nên Chọn Mẫu Áo Dài Lụa Tơ Tằm Như Thế Nào?
Các mẫu áo dài với cổ cao sẽ là gợi ý thích hợp để những cô dâu có vóc dáng mảnh gầy che đi phần xương và vùng “cổ cò”. Bên cạnh đó, khi may bạn cũng nên dặn thợ may là không may quá ôm sát người.
Nếu bạn có làn da trắng sáng bắt mắt thì nên chọn các loại vải có màu sáng để trông bạn đầy đặn hơn, như: Trắng, vàng, cam, đỏ, hồng, …. Nhưng nếu bạn không may mắn sở hữu làn da này thì cũng không sao, các màu trung tính như: Bạc hà, vàng nhạt, tím nhạt, vàng nghệ, … sẽ là lựa chọn phù hợp để làm bật tone da và trông đầy đặn hơn.
Người Gầy Có Nên Mặc Áo Dài Lụa Tơ Tằm?

Nhiều người khi nghe đến việc may áo dài lụa phải may bó sát người mặc mới đẹp đều lo sợ mình mặc vào sẽ không đẹp. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Vải lụa tơ tằm có độ mềm mại, thoáng mát và đặc biệt là độ bóng sẽ giúp vóc dáng của bạn tròn hơn, che đi được khuyết điểm gầy ốm của bạn rất tốt đấy!
Vậy Dáng Người Tròn Trịa Nên Mặc Mẫu Áo Dài Lụa Như Thế Nào?
Đừng lo! Hãy thử các mẫu áo dài lụa Form rộng với cổ tròn, cổ thuyền và đặc biệt là cổ chữ V, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy!
·       Hãy may loại áo dài có tay để che đi những khuyết điểm thô to ở phần bắp tay.
·       Bạn có thể chọn những màu tối hoặc trung tính, tông lạnh để trông mình thon gọn hơn.
·       Chỉ nên chọn họa tiết đơn giản thôi bạn nhé, nên chọn họa tiết sọc dọc, sọc hình chữ V để hack dáng, tránh họa tiết sọc ngang vì nó sẽ khiến bạn như bè thêm ra đấy!

Trên đây là những cách lựa chọn áo dài lụa tơ tằm đẹp và quý phái. Chúc bạn sớm lựa chọn được cho mình một mẫu áo dài ưng ý phù hợp nhất cho bản thân.

Theo Dõi Blog Silk Phương Mai: Tại Đây
Theo Dõi Silk Phương Mai Tại:
Xem Thêm: Silk Phương Mai - Cung Cấp Tơ Lụa Thiên Nhiên

Đăng nhận xét

0 Nhận xét